Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học cao đẳng nghề có tương lai không?

0

Cập nhật vào 04/01

 

Học cao đẳng nghề có tương lai không là câu hỏi đang được đa số bạn trẻ quan tâm và cần tìm câu trả lời chính xác nhất. Hãy tìm hiểu về vấn đề này cùng Đại học Việt Nam dưới đây.

Tại Việt Nam, một quan niệm ăn sâu vào tiềm thức của các bạn trẻ trong việc chọn nghề là: học sinh khi tốt nghiệp PTTH hầu hết đều tìm đến cánh cửa Đại học, sau khi trượt Đại học sẽ thi vào hệ Cao đẳng để có cơ hội học liên thông lên Đại học, “bần cùng” lắm mới chọn Cao đẳng nghề. Thường các phụ huynh và học sinh sẽ thiên hướng về những ngành nghề kinh doanh phát triển trong tương lai, mang nhiều hy vọng chứ rất ít người hướng về việc lựa chọn học một nghề nào nào đó luôn. Thực tế dạy nghề là xu hướng đào tạo mang tính thực tiễn, học để ra đi làm ngay. Quan niệm vào Đại học bằng mọi giá đã dẫn đến thị trường lao động “thừa thầy, thiếu thợ”. Trong khi hàng chục ngàn Sinh viên tốt nghiệp Đại học trên cả nước chạy ngược xuôi kiếm việc mỗi năm thì các nhà tuyển dụng vẫn than “khát” nhân lực có tay nghề.

Học cao đẳng nghề có tương lai không

Học cao đẳng nghề có tương lai không

Theo các số liệu thống kê mới nhất hiện nay, những người tìm được việc nhanh nhất, dễ nhất là những người được học và đào tạo qua các trường nghề, đặc biệt là các trường nghề công lập. Nếu bạn tốt nghiệp đại học, đồng thời học qua trường nghề và lại đã có vài năm kinh nghiệm làm viêc. Khi đó, khả năng xin việc của bạn cao hơn nhiều so với các tân cử nhân Đạo học chưa có kinh nghiệm, bất luận điểm tốt nghiệp đại học của bạn có cao đến đâu, bằng có xuất sắc đến mấy!

Học cao đẳng nghề có tương lai không?

Đáp án là học cao đẳng nghề ra trường dễ xin việc vì:

Thứ nhất, chương trình đào tạo tại các trường nghề thường mang tính thực tiễn cao và khi dạy, các giáo viên “cầm tay” học sinh để dạy đến khi làm được, nhớ được thì thôi, chứ không phải chỉ là dạy lý thuyết. Như vậy khi ra trường ai học nghề nào là biết làm nghề đấy, cụ thể, chính xác, đúng sản phẩm được order!

Học nghề vô cùng quan trọng

Học nghề vô cùng quan trọng

Thứ 2, các trường nghề đào tạo học sinh theo nhu cầu thực tế của thị trường lao động, không phải là chuẩn bị lực lượng lao động cho vài năm tới, 5 năm 10 năm cho tương lai… mà là để dùng ngay, đáp ứng ngay nhu cầu của thị trường lao động. Vì vậy đương nhiên khi ra trường, các bạn đã có lợi thế của việc tìm người hơn hẳn so với các bạn học đại học. Chả ai đợi vài năm sau, khi mà nhu cầu tuyển dụng là trước mắt cả!

Thứ 3, nhà tuyển dụng rất có lợi khi tuyển dân trường nghề ra. Học nghề  làm được việc cụ thể, trong khi, thường thì các công ty tuyển người vào là để làm ngay, không muốn mất nhiều công đào tạo, không muốn trả lương quá cao cho các vị trí làm việc cụ thể.

Thực tế cho thấy, dù giỏi đến đâu, năm đầu tiên vào làm việc, các bạn đều vẫn phải học hỏi thêm để hoàn thiện bản thân. Chính vậy, nhà tuyển dụng hướng hơn về nhân sự đã từng học và được đào tạo nghiệp tại các trường nghề. Do có các cái lợi là: đầu tư thấp, lại có thể đào tạo dần nếu người đó gắn bó với công ty,…

Đã đến lúc giới trẻ cần thay đổi cách nghĩ phải vào Đại học bằng mọi giá. Học cao đẳng nghề có tương lai không? Đáp án là có, bởi vậy các bạn trẻ nên chọn nghề nghiệp xét trên năng lực và hoàn cảnh cá nhân để tránh lãng phíthời gian và công sức. Có thể thấy cao đẳng nghề là một nhu cầu rất thực tế: Nội dung đào tạo thiết thực, thời gian đào tạo ngắn hạn, chi phí cho học tập thấp hơn học Đại học, Cao đẳng rất nhiều mà dễ xin việc. Chúc các bạn may mắn và có những lựa chọn sáng cho nghề nghiệp trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Những ngành nghề dễ xin việc trong tương lai.

3/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.