Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?

0

Cập nhật vào 04/01

Ngành công nghệ sản xuất thực phẩm ở Việt Nam được coi là một ngành khá mới và được hình thành khoảng vài chục năm nay. Vậy học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?

Thực trạng ngành công nghệ thực phẩm ở Việt Nam

Học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?

Để trả lời cho câu hỏi “Ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?” trước hết cần tìm hiểu thực trạng của ngành ở Việt Nam.

Ngành công nghệ sản xuất thực phẩm ở Việt Nam được coi là một ngành khá mới và được hình thành khoảng vài chục năm nay. Hiện tại, cả nước có hàng nghìn nhà máy thực phẩm lớn nhỏ, đã và đang sản xuất các loại sản phẩm phục vụ đời sống nhân dân trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới. Đặc biệt, sản xuất thực phẩm đang được coi là ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam.

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, vấn đề cạnh tranh về chất lượng, giá thành sản phẩm thực phẩm ngày càng gay gắt. Bởi vậy, các đơn vị sản xuất trong nước vô cùng chú trọng việc đào tạo các kỹ sư tay nghề cao trong nhằm cạnh tranh lành mạnh và mở rộng thị trường hàng hóa.

Tiềm năng phát triển ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm trong những năm trở lại đây đã có những bước phát triển trên con đường hội nhập kinh tế. Theo thống kê của Bộ giáo dục trong những năm gần đây, số lượng hồ sơ dự tuyển vào ngành Công nghệ Thực phẩm tăng đột biến và tập trung ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Tại các tỉnh phía Bắc, nhu cầu theo học ngành này cũng gia tăng một cách mạnh mẽ.

Tham khảo: Ngành học dễ xin việc nhất trong những năm tới?

Tiềm năng phát triển ngành công nghệ thực phẩm

Học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?

Sinh viên theo học ngành công nghệ thực phẩm sẽ được đào tạo về các lĩnh vực như: Công nghệ sản xuất rượu bia – nước giải khát, Công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, Công nghệ chế biến thịt và các sản phẩm từ thịt, Bảo quản và chế biến thủy sản, Bảo quản và chế biến rau quả, Bảo quản và chế biến lượng thực, Sản xuất mía đường – Bánh kẹo, Chế biến trà – cà phê, Đồ hộp thịt, cá, rau quả,…Sự đa dạng của ngành nghề chính là lợi thế giúp các bạn dễ dàng tìm cho mình một công việc thích hợp sau khi ra trường.

Học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không?

Với đa số sinh viên, một công việc thuận lợi sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Là sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, sau khi ra trường các bạn có thể làm việc trong các nhà máy, công ty về thực phẩm như: Công ty rượu bia – Nước giải khát, Công ty Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, Công ty chế biến thịt và các sản phẩm từ thịt, Công ty chế biến gia vị,… Đây có thể coi là những công việc có mức thu nhập bình quân cao trong ngành. Ngoài ra, các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp, các Viện nghiên cứu, các Trung tâm có lĩnh vực mà mình được đào tạo cũng là nơi mà sinh viên ngành công nghệ thực phẩm có thể công tác được. Hơn nữa, trong xu thế như hiện nay việc các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực kinh doanh thường xuyên yêu cầu các ứng viên có những hiểu biết về ngành nghề càng gia tăng. Vì thế, cơ hội làm việc cho các sinh viên học kỹ thuật trong lĩnh vực kinh doanh cũng ngày được mở rộng. Mời bạn tham khảo thêm mô hình trồng rau thủy canh công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc “học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin không?” Hy vọng, với những đam mê tìm tòi, sáng tạo trong nghề các bạn sẽ có những cái đích thật cụ thể để hướng tới nghề nghiệp trong tương lai. Không ngừng phấn đấu, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân để có một công việc tốt, giúp ích cho bản thân, gia đình và đất nước.

Xem thêm: Con gái nên học ngành gì dễ xin việc?

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.