Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thi khối M ngành học nào dễ xin việc trong tương lai?

0

Cập nhật vào 03/01

Thi khối M nên chọn ngành học giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và giáo dục đặc biệt.. có tiềm năng và dễ xin việc trong tương lai so với các ngành học khác

Khối M là khối thi bao gồm 3 môn thi: Văn – Toán (theo khối D) và Năng khiếu (Hát, kể chuyện và đọc diễn cảm), môn năng khiếu được nhân hệ số 2.

Vì là khối thi thiên nhiều về năng khiếu nên bạn có thể chọn những ngành học liên quan nghệ thuật. Nhưng đa số nhưng bạn thi sinh dự thi khối này thường chọn ngành giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và giáo dục đặc biệt là chủ yếu vì những ngành học này được đánh giá là có triển vọng và dễ xin việc trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những ngành học này nhé!

Ngành học giáo dục mầm non

Giáo viên mầm non là người thầy đầu tiên và quan trọng, dạy trẻ những bài học đầu tiên của cuộc đời, là người ươm mầm nhân cách cho trẻ. Đây là nghề có tính đặc thù. Do đó, đặc điểm của nghề này là ngoài chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, các bạn phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và lòng yêu trẻ.

Giáo dục mần mon là một trong những ngành học thi khối M dễ xin việc trong tương lai

Giáo dục mần mon là một trong những ngành học thi khối M dễ xin việc trong tương lai

Giáo viên mầm non không chỉ dạy mà còn phải dỗ, không chỉ giáo dục mà còn phải chăm sóc trẻ, cô làm thầy dạy cho bé tất cả mọi điều cần thiết đầu đời như: kỹ năng sống, kiến thức về môi trường xung quanh, về toán, văn học, thẩm mỹ, hội họa, âm nhạc, phát triển thể chất,… Ngoài ra, trẻ còn mong chờ ở cô sự quan tâm, chăm sóc, sự giúp đỡ, trìu mến và bảo vệ trẻ…

Tốt nghiệp ngành học mần non bạn có thể làm công tác giảng dạy ở tất cả các trường mần non, trung tâm kỹ năng trẻ…

Ngành học giáo dục tiểu học

Ngành giáo dục tiểu học đào tạo những thầy cô giáo nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Cũng giống như ngành giáo dục mầm non nhưng ngành giáo dục tiểu học có nhiều yêu cầu khắt khe hơn. Đòi hỏi bạn phải vừa có kiến thức nền tảng vững chắc vừa khôn khéo, thương yêu trẻ nhỏ v đặc biệt là phải sáng tạo, nhân ái, khoan dung, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục.

Ngành học giáo dục tiểu học là ngành học thi khối M triển vọng nghề nghiệp trong tương lai

Ngành học giáo dục tiểu học là ngành học thi khối M triển vọng nghề nghiệp trong tương lai

Khi học ngành này, sau khi ra trường bạn có thể làm công tác giảng dạy tại các trường tiểu học, các trường cao đẳng sư phạm, Khoa Sư phạm và đại học sư phạm có đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học.

Có thể làm công tác nghiên cứu tại các trung tâm, viện nghiên cứu.

Có thể làm công tác chuyên viên và quản lý ở các trường học, các phòng giáo dục, các cơ sở giáo dục.

Ngành học giáo dục đặc biệt

Ngành học giáo dục đặc biệt là một ngành mới và đặc biệt hơn so với các ngành học kể trên vì đối tượng sau này giảng dạy của  “những giáo viên đặc biệt” là những người bị khiếm khuyết phần nào đó của cơ thể. Nếu bạn không có tính yêu nghề, yêu người thì không thể thực hiện tốt công việc này.

Ngành học giáo dục đặc biệt là ngành học đang hiếm giáo viên chính vì thế cơ hội việc làm rất cao khi ra trường

Ngành học giáo dục đặc biệt là ngành học đang hiếm giáo viên chính vì thế cơ hội việc làm rất cao khi ra trường

Bạn phải có chắc trong tay những kiến thức cơ bản như hiểu biết cơ bản về đặc điểm phát triển tâm sinh lý trẻ có nhu cầu đặc biệt; nắm vững những nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức chăm sóc và giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt theo mục tiêu của giáo dục đặc biệt; có những kiến thức về can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt trước tuổi học và hiểu biết sâu một trong các lĩnh vực đặc thù của ngành học (giáo dục trẻ khiếm thính, giáo dục trẻ khiếm thị, giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ…).

Vì là ngành học mới nên cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của ngành học này là rất tốt.

Với việc học khối M, các bạn sinh viên có thể hoạt động trong các nghề:

  • Giáo viên dạy tại các trường chuyên biệt (trường chuyên dạy trẻ khuyết tật)
  • Giáo viên dạy hòa nhập tại các trường tiểu học và mầm non (trẻ khuyết tật học chung trẻ bình thường)
  • Chuyên viên giáo dục đặc biệt tại các cơ sở giáo dục, cán bộ hỗ trợ trẻ khuyết tật tại các tổ chức xã hội.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về các khối học khác:

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.