Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Khối A học ngành gì dễ xin việc nhất hiện nay?

0

Cập nhật vào 04/01

Khối A học ngành công nghệ thông tin, ngành kế toán, ngành công nghệ sinh học, ngành luật…là những ngành học được đánh giá dễ xin việc nhất hiện nay

Khối A (Toán, Lý, Hóa) được coi là khối thi “hút” thị trường lao động nhiều nhất trong nhiều năm qua. Có rất nhiều chuyên ngành được mở ra ở các trường Đại học Cao đẳng lớn nhỏ trên cả nước. Tuy nhiên, “đầu ra” cho những ngành nghề này còn phụ thuộc vào chính năng lực và cách nhìn nhận thực tế về xu hướng việc làm của mỗi người. Dưới đây là những ngành khối A học ngành gì dễ xin việc nhất hiện nay.

Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin (CNTT) luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ chóng mặt nên nhu cầu nhân lực ngành này là rất lớn. Hầu hết các tổ chức, các công ty, các doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực CNTT. Hơn nữa, phạm vi của ngành CNTT rất rộng nên sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng. Vì vậy, đây là ngành học thi khối A dễ xin việc nhất hiện nay. Tuy nhiên, áp lực công việc của ngành CNTT là rất cao vì bạn không thể đơn thuần chỉ áp dụng những gì học được trong nhà trường.

Khối A học ngành công nghệ thông tin học có cơ hội xin việc dễ nhất hiện nay

Khối A học ngành công nghệ thông tin học có cơ hội xin việc dễ nhất hiện nay

Công nghệ thông tin mang lại nhiều lựa chọn hấp dẫn vì bạn có thể:

– Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm

– Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên tạo ra

– Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,…

– Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Ngành kế toán

Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan,… Nói chuyên sâu hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp, tổ chức, từ đó cung cấp thông tin tài chính hữu ích cho việc đưa ra những quyết định về kinh tế – xã hội và đánh giá hiệu quả các hoạt động trong doanh nghiệp.

Khối A học ngành kế toán cũng khá triển vọng khi ra trương xin việc trong tương lai

Khối A học ngành kế toán cũng khá triển vọng khi ra trương xin việc trong tương lai

Kế toán là một ngành nghề rất phổ biến và có tính ổn định cao, có vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào. Đây là ngành học được dự đoán là ra trường sẽ dễ xin việc trong tương lai. Vậy học kế toán ở đâu? là câu hỏi đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Để trả lời câu hỏi này tìm hiểu chi tiết ở bài Học ngành kế toán nên chọn trường đại học nào? này nhé!

Ngành công nghệ sinh học

Đây là những ngành học sẽ cho sinh viên một nghề nghiệp có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai bởi về lâu dài, Việt Nam có rất nhiều vấn đề cần giải quyết liên quan đến lĩnh vực này như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, rác thải, bệnh tật. Tuy nhiên, khi lựa chọn những ngành học này nhiều bạn học sinh lại đăng ký học ở nước ngoài, điển hình đất nước Hà Lan. Để trả lời cho câu hỏi vì sao nên học ngành công nghệ sinh học tại Hà Lan? Thì thấy rõ ràng chất lượng đào tạo ở đây rất khác biệt. Vì thế có rất nhiều cơ hội dành cho các cử nhân/kỹ sư tốt nghiệp ngành CNSH hơn, bao gồm cả các công ty nước ngoài chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp nhà nước hoặc công ty tư nhân chuyên môn.

Khối A học ngành công nghệ sinh học dễ xin việc nhất hiện nay

Khối A học ngành công nghệ sinh học dễ xin việc nhất hiện nay

Bạn có thể làm các việc như:

– Làm việc tại các cơ quan quản lý có liên quan đến sinh học và công nghệ sinh học

– Làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau: y tế, dược phẩm, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, môi trường…

– Làm các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng, kiểm nghiệm tại các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực công nghệ sinh học, nông, lâm, ngư, y dược, khoa học hình sự, công nghiệp nhẹ; tư vấn, tiếp thị tại các đơn vị thương mại, dịch vụ trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, y dược…

Ngành luật

Theo một báo cáo mới đây, mọi lĩnh vực đều thiếu cán bộ pháp luật. Tính tới năm 2010, ngành tòa án cần thêm khoảng 4.000 thẩm phán, ngành kiểm sát cần thêm khoảng 2.500 kiểm sát viên, nhu cầu xã hội cần thêm hàng chục ngàn luật sư, chưa kể nhiều lĩnh vực hoạt động của ngành công an cần cán bộ có trình độ cử nhân luật. Đây là cơ hội lớn cho những bạn trẻ muốn được tham gia vào ngành này và dễ xin việc trong tương lai.

Khối A học ngành luật cũng là 1 trong những ngành dễ xin việc hiện nayKhối A học ngành luật cũng là 1 trong những ngành dễ xin việc hiện nay

Để được làm nghề luật bạn cần phải học các khối A, C, D thi đầu vào các trường đào tạo có ngành luật. Việc lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân không hề dễ dàng. Trước hàng trăm lối rẽ ấy, các bạn học khối A bạn quyết định đi trên con đường mang biển chỉ dẫn “ngành Luật”. Vậy học khối A thi ngành luật cần chú ý gì? Hãy lướt qua một vài chú ý nhỏ dưới đây có thể vững tin thi và học ngành học yêu thích.

Sau khi ra trường bạn sẽ làm các công việc liên quan đến pháp luật ở các mặt khác nhau của đời sống như pháp lý tại toà án, viện kiểm sát, văn phòng luật sư, cơ quan công an, cơ quan thi hành án, cơ quan công chúng và một số bộ phận trong các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước…

Như vậy, với những ngành học kể trên đã trả lời cho câu hỏi Khối A học ngành gì dễ xin việc nhất hiện nay? của bạn. Chúc các bạn chọn được ngành học phù hợp với nguyện vọng của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm về các chủ đề liên quan ngành nghề sinh viên khi ra trường:

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.