Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bí quyết giúp sinh viên về nghỉ Tết an toàn và thoải mái

0

Cập nhật vào 05/01

Hình ảnh những chiếc xe chen chúc toàn sinh viên với đồ đạc cồng kềnh không còn là xa lạ mỗi khi Tết về. Những vụ tai nạn giao thông với nạn nhân là sinh viên ngày càng tăng. Vậy làm sao để sinh viên có thể nghỉ Tết an toàn và thoải mái? Đừng bỏ qua bí quyết dưới đây nhé !

Trước khi về nghỉ Tết hãy hoàn thành nhiệm vụ bài vở

Đa phần sinh viên trước khi nghỉ Tết đều đã kết thúc các môn thi. Tuy nhiên, tùy từng khóa, bộ môn hay tín chỉ mà lịch thi có thể kéo dài đến sau Tết. Chưa hoàn thành bài vở thường đem đến cho chúng ta sự lo lắng và nghỉ Tết không được thoải mái.

Có thể bạn quan tâm:

Mang sách vở về nhà thì sao nhỉ? Đó là giải pháp mà nhiều sinh viên nghĩ đến. Tuy nhiên thực tế thì bạn sẽ chẳng thể làm được gì hay học thêm được chút kiến thức nào. Tất cả những mối quan tâm về bạn bè hay gia đình trong dịp Tết sẽ cuốn bạn đi khiến bạn bận rộn vô cùng. Mang sách vở về nhà chỉ là giải pháp khiến cho đồ đạc của bạn thêm nặng hơn mà không giải quyết được vấn đề gì.

Để có một cái Tết thật vui vẻ và thoải mái hãy cố gắng hoàn thành công việc này trước Tết đi nhé. Bài vở mà để sau Tết sẽ bị quên lãng đi rất nhiều và lúc đó, học đuổi sẽ không đem lại kết quả như mong muốn. Thêm một chú ý là người Việt chúng ta luôn có quan niệm việc năm cũ đã hoàn thành thì năm mới sẽ có khởi đầu tốt đẹp. Bởi vậy bạn hãy cố gắng chăm chỉ học hành trước khi đón Tết nhé!

Đừng mang tất cả đồ đạc về cùng một dịp

Thú vị của sinh viên là dịp Tết thường gom góp ở đâu rất nhiều đồ đạc, từ quần áo, máy tính cho đến quà tặng… Và tất cả những hành lý này đều được mang vào ngày cuối cùng khi lên đường về quê đón Tết. Sinh viên phải xách rất nặng cộng thêm chịu sự la ó của xe khách hoặc do quá đông người mà đồ đạc có thể bị hỏng bị mất. Chuyến đi trở nên vất vả hơn rất nhiều.
Cách tốt nhất là bạn hãy mang dần theo hình thức “kiến tha mồi về tổ” hoặc có thể gửi về một chuyến trước đó và nhờ người nhà ra lấy. Khi lên đường về quê mọi thứ sẽ đơn giản vô cùng.

Hãy gửi đồ đạc cá nhân trước khi về

Dù là bạn ở ký túc xá hay nhà trọ bên ngoài cũng đừng quên trước khi về nghỉ Tết hãy sắp xếp lại đồ dùng cá nhân, những thứ giá trị như xe cộ và gửi lại ban quản lý hay chủ nhà. Khi lên học có thể đến và nhận lại. Làm như vậy có thể tránh được rủi ro mất đồ hay hỏng.

Bí quyết giúp sinh viên về nghỉ Tết an toàn và thoải mái

Hãy gửi đồ đạc cá nhân trước khi về

Hiện nay có cả cả dịch vụ “Nhận gửi đồ cho sinh viên về quê ăn Tết” trên mạng, các bạn sinh viên có thể tham khảo về giá thành nhé!

Hãy tặng cho gia đình một bộ lịch Tết thật ấn tượng

Sinh viên ngày càng có những hình thức làm lịch độc đáo. Với những bộ hình chụp siêu ngộ nghĩnh, các bạn có thể lên ý tưởng để bộ lịch Tết tặng gia đình trở nên ý nghĩa hơn. Tất cả cuộc sống, niềm vui trong cuộc đời sinh viên sẽ được tái hiện trong bộ lịch này. Gia đình sẽ rất tự hào về bạn đấy.

Hãy để những cuộc vui có chừng mực

Tết là thời điểm đoàn viên của gia đình, bạn bè sau một năm bận rộn. Nhiều bạn trẻ thường có thói quen vui hết mình. Chúng ta đôi khi chơi quá lố và say quá chén. Nhiều khi có những xích mích, hiểu lầm hay đôi khi là va chạm không đáng có.

Để đón Tết một cách an toàn và vui vẻ, các bạn sinh viên nên đặt cho mình một ngưỡng nhất định. Dù là vui nhưng hãy đủ tầm, đừng vượt qua ranh giới nhé!

Tết sắp đến rồi, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn đón một năm mới thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.