Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Điều kiện cần khi săn học bổng phụ thuộc vào điểm trung bình tốt nghiệp (GPA)?

0

Cập nhật vào 07/01

Để săn suất học bổng được hỗ trợ cao hay thấp đôi khi chỉ cần bạn cố gắng ở điểm trung bình tốt nghiệp (GPA), đặc biệt với những điểm phẩy không cao từ 6.5- 7,0 cũng được nhận học bổng như thường nhé!

Điều quan trọng nhất đối với việc săn học bổng chính là sự phụ thuộc vào điểm trung bình tốt nghiệp GPA. (GPA là viết tắt của cum tiếng Anh Grade Point Average được dịch ra tiếng Việt là: điểm số trung bình đánh giá kết quả học tập)

Nhiều bạn có điểm phẩy GPA không cao (6,5 -7,0) vẫn có cơ hội nhận được học bổng, trong khi các bạn có điểm phẩy giỏi (8,0) không nhận được học bổng từ các trường. Tuy nhiên, chúng ta sẽ điểm qua các mức điểm cũng như các thức nhận học bổng từ các trường nhé!

1. Điểm trung bình tốt nghiệp (GPA) từ 6,5 – 7,0: Học bổng 20% học phí

Các suất học bổng vẫn có dành cho các bạn sinh viên có điểm phẩy từ 6,5. Tuy nhiên các suất học bổng này đa số nằm trong những gói học bổng tự động hoặc cần apply đơn giản mà trường đại học dành cho sinh viên Việt Nam. Các suất này dao động từ 35 triệu đến hơn 100 triệu đồng, tức là khoảng 20% học phí.

Săn học bổng phải chú ý đến điểm trung bình GPA

Săn học bổng phải chú ý đến điểm trung bình GPA

Các bạn sinh viên yêu thích các chuyên ngành liên quan đến Business như Marketing, Human Resource, Management, Finance and Accounting sẽ dễ dàng có cơ hội nhận gói học bổng này vì đây là chuyên ngành đào tạo rất phổ biến tại nước ngoài đối với sinh viên quốc tế.

Tuy nhiên, do số lượng học bổng này không nhiều và thường ở các trường không quá nổi tiếng (chủ yếu ở các trường Đại học Công lập cấp vùng – regional universities) nên các bạn nên theo dõi kĩ thông tin nhé.

Có thể bạn quan tâm :

Chỉ có thể là sinh viên ngành Y

Một vài thông tin về đào tạo tín chỉ tân sinh viên nên biết

Bí quyết giúp bạn trở thành sinh viên giỏi

2. Điểm GPA từ 7,0 – 8,0: Học bổng 25% – 50% học phí

Với số điểm cao hơn (7,0 – 8,0) bạn đã có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận học bổng rồi đấy. Điều cần đặc biệt chú ý với các bạn sinh viên khi có mức điểm GPA và nhắm đến mức học bổng này đó chính là bài luận săn học bổng và tóm tắt chiến lược hồ sơ thành tích cá nhân (học thuật và ngoại khoá). Nếu các bạn sinh viên có tham gia các hoạt động ngoại khoá hoặc có thêm kinh nghiệm thực tập hay làm việc sẽ ghi điểm cộng đối với Hội đồng cho học bổng.

Với số điểm cao hơn (7,0 – 8,0) bạn đã có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận học bổng rồi đấy

Với số điểm cao hơn (7,0 – 8,0) bạn đã có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận học bổng rồi đấy

Với các bạn du học Thạc sỹ (đặc biệt là MBA) thì ngoài điểm GPA, thư giới thiệu (LOR) là nhân tố quyết định cho bạn có học bổng hay không. Nếu các bạn có kinh nghiệm làm việc thì LOR từ giám đốc sẽ thể hiện khả năng của bạn như thế nào cũng như sự phù hợp với khóa học Thạc sỹ. Bạn có thể dựa các bài LOR của cuốn sách “How to get into the MBA program” (6th edition) để tham khảo nhé.

3. Điểm GPA từ 8,0 trở lên: Học bổng 50% – 100% và toàn phần

GPA 8,0 là điểm số lí tưởng để bạn có thể “mơ” về các học bổng từ 50% trở lên nhé. Tuy nhiên, tới mức điểm này thì mức độ cạnh tranh học bổng là rất cao. Đặc biệt, với chuyên ngành Kinh tế thì mức cạnh tranh sẽ không chỉ ở điểm số của các bạn mà còn các thành tích khác nữa.

Hoạt động ngoại khóa nổi trội (tham gia câu lạc bộ, khả năng lãnh đạo, các hoạt động từ thiện, …), nhưng nhớ là nên tập trung vào 1 vài hoạt động cụ thể, không nên tràn lan nhé.

Bài luận cá nhân xuất sắc (các bạn nên tham khảo tuyển tập 50 Harvard successful application essay) cộng với LOR ấn tượng thì không có lí do gì bạn không chạm tới ước mơ học bổng toàn phần nhé (toàn phần là cover 100% học phí và chi phí ăn ở sinh hoạt)

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.