Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

“Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ

0

Cập nhật vào 08/01

Xu hướng tất yếu của thể giới trong thế kỷ 21 là giáo dục sớm theo phương pháp giáo dục não bộ. Nhưng cách làm này vẫn là một vấn đề khá mới ở Việt Nam.

“Phương pháp giáo dục sớm” không còn xa lạ gì đối với thế giới nhưng còn khá mới đối với Việt Nam. Chúng ta đã hiểu được phương pháp này và áp dụng nó ở mức độ nào? Sự thành công trong hội  thảo của hội thảo “Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” thực sự khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ.

Giáo dục sớm theo phương pháp giáo dục não bộ là xu thế tất yếu của thế giới trong thế kỷ 21. Trong thời đại các nguồn nguyên liệu hoá thạch đang dần cạn kiệt, các nước sẽ dần chuyển hướng cạnh tranh với nhau về nguồn lực con người. Hàng chục năm qua, các quốc gia tiên tiến trên thế giới đã bắt đầu đầu tư cho việc nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi một cách mạnh mẽ.

Phương pháp giáo dục sớm GLENN DOMAN với mục đích kích thích não phải trong “thời kỳ vàng” (từ 0 đến 3 tuổi) và kích thích não trái trong thời kỳ từ 3 đến 6 tuổi. Đây là điều kiện cần và đủ để hoàn thiện bộ não con trẻ. Bên cạnh đó, GS Glenn Doman cũng phát triển phương pháp giáp dục sớm dành cho trẻ đặc biệt (trẻ bại não, gặp vấn đề về nhận thức, đặc biệt là trẻ tự kỷ) và đã được áp dụng thành công ở trên 180 nước trên thế giới.

 "Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ

Số lượng người tham gia rất đông đã cho phương pháp này được quan tâm lớn trong việc phát triển tương lại của thể hệ trẻ.

Buổi hội thảo vinh dự được đón tiếp các chuyên gia hàng đầu tại Đông Nam Á như: bà Katherine Wee – Viện trưởng Viện IAHP khu vực Châu Á Thái Bình Dương , ông Lawrence Lee Giám đốc Công ty GD Baby – Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển tiềm năng con người IAHP khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Daryl Ang – Chuyên gia đào tạo của Viện Nghiên cứu phát triển tiềm năng con người IAHP khu vực Châu Á Thái Bình Dương và rất nhiều các quan chức cao cấp của chính phủ.

"Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ

Đứng trên bục phát biểu, GS.TS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh đã rất say sưa phát biểu ý kiến trước một vấn đề nóng hổi. 

"Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ

Bà Katherine Wee – Viện trưởng IAHP khu vực châu Á Thái Bình Dương thể hiện rõ những quan điểm tích cực về một hướng đi mới trong phát triển giáo dục học trường Quốc tế khác gì trường trong nước?.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nền tố chất chung của con người Việt Nam, giúp trẻ em Việt Nam có được trí tuệ và thể chất cao hơn để bắt đầu cho một tương lai tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, buổi hội thảo còn hướng tới việc kích hoạt và khơi dậy những tiềm năng đặc biệt ở trẻ trong tất cả các lĩnh vực, góp phần đưa phương pháp “Giáo dục sớm” trở thành một xu thế chung của nền giáo dục Việt Nam và là nhu cầu cần thiết để giúp giáo dục trẻ từ 0 – 6 tuổi trong mỗi gia đình Việt.

Buổi hội thảo kết thúc trong sự đồng lòng, nhất trí của các vị phụ huynh. Với mong muốn mang đến cho con cái mình một tương lai vượt trội, hãy tiếp xúc với Phương pháp giáo dục sớm GLENN DOMAN ngay từ bây giờ, đúng như những gì người xưa đã nhắn nhủ: “Dạy con từ thuở còn thơ”.

"Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman” khiến giáo dục Việt Nam phải suy nghĩ

Những hàng ghế hội trường cao cấp có lúc lặng như tờ để lắng nghe lời phát biểu có ích, có lúc lại sôi động rộn ràng bởi những chia sẻ tâm huyết. Không gian hội trường cùng với dòng người đã kết thúc buổi hội thảo với thành công rực rỡ. Hy vọng về một phương pháp giáo dục mới sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ, không chỉ cho thế giới mà cho cả Việt Nam.

Nguồn: G.Ks – Glenn Doman

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.