Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bí quyết dành điểm 10 môn Toán THPT Quốc Gia 2016

0

Cập nhật vào 27/02

Đừng để môn toán làm bạn sợ hãi khi bước vào kỳ thi THPT sắp tới. Thử bỏ túi bí quyết dành điểm 10 môn Toán THPT Quốc Gia 2016 này xem, mọi lo lắng của bạn có được giải tỏa không nhé!

Khi vào phòng thi, các bạn nên giữ bình tĩnh. Hãy nhai một viên kẹo hoặc uống một ngụm nước, nhớ đi vệ sinh trước khi vào phòng thi vì khi trống đã điểm giờ vào thi thì các bạn rất khó để xin giám thị được ra ngoài.

Khi phát đề thi, các bạn có 15 phút để kiểm tra đề thi xem có sai sót gì không,15ph này các bạn không được cầm bút, không được nháp hay ghi bất cứ chữ nào.Tuy nhiên các bạn nên tận dụng 10 trong 15p này sẽ mang lại 1 hiệu quả rất lớn. Hãy dành 5 phút để kiểm tra đề xem có đầy đủ số trang, có lỗi gì không? Còn 10 phút còn lại các bạn hãy tranh thủ liếc toàn bộ đề thấy câu nào dễ thì định hình cách làm trước.

Khi trống đánh bắt đầu giờ làm bài thì các bạn nhanh chóng xử lý ngay những câu đã định hình trước đó luôn. Hùng đã vận dụng chiến thuật này khá hữu dụng, Hùng thi đại học năm 2014, trong 15 đầu  Hùng đã có ngay hướng giải cho câu b hàm số, lượng giác, tích phân, số phức, xác suất, hình oxyz.Và khi trống đánh vào giờ, Hùng chỉ mất chưa tới 1 giờ đồng hồ đã nắm trọng điểm 6 câu này.

Trong quá trình làm bài, các bạn không được chủ quan đối với những câu hỏi dễ để tránh bị mất điểm, các bạn rất hay sai sót những chỗ cơ bản như : Bài tập có mẫu số, có căn thức bặc 2, Logarit mà không đặt điều kiện, bình phương không xét dấu hai vế .

Ngoài ra lỗi thiếu tên các trục ox, oxy, gốc 0, tên đồ thị, vẽ đồ thị không đồ lại bút chì, thiếu kết luận đó là những trường hợp các bạn rất hay mắc phải. Thói quen của Hùng là luôn luôn kết luận khi giải ra đáp án

Các bạn cố gắng soát bài ngay trong quá trình làm, nhìn thật rõ từ dòng trên xuống dòng dưới xem mình viết gì, biến đổi thế nào, dùng công thức nào, đã chặt chẽ chưa.

Bí quyết dành điểm 10 môn Toán THPT Quốc Gia 2016

Khi làm bài các bạn cố gắng tỉnh táo, quan sát mọi tình huống có thể xảy ra. Ví dụ giả thiết cho góc AMB =60 độ sẽ khác với góc giữa 2 đường thẳng AM và MB bằng 60 độ. Ở câu hỏi này các bạn phải nắm vững bản chất góc giữa hai đường thẳng khác với góc giữa hai vecto như thế nào để giải bài tập.

Các bạn cũng không nên bỏ cuộc quá sớm đối với những câu hỏi khó. Sau khi làm hết những bài dễ các bạn quay lại làm bài dạng khó hơn và nghĩ đến đâu cứ mạnh dạn làm đến đấy, vẽ hình cho rõ và liên kết các dự kiện, các phương pháp mà mình đã được học, nghiêm cứu.Các bạn nên nhớ việc có thêm 0,25 đã đủ để bạn hơn hàng ngàn thí sinh khác. Thà để dư còn hơn thiếu đó là 1 nguyên tắc trong Toán, vì Toán được chấm theo thang điểm, bạn đúng tới đâu sẽ được cộng điểm tới đó.

Sau khi làm xong không nên ra sớm, thi đại học ai ra sớm là rất dại trừ khi đã chắc chắn đúng hết 100% 🙂 .Hãy dành thời gian rà soát lại tương ứng đề thi và bài làm của mình xem có sơ suất bỏ qua câu nào chưa làm vào bài thi, rồi từ từ soát lại cách làm và quá trình tính toán biến đổi từng bài đã làm.

Các bạn nên tập thói quen khảo lại bài ngay khi làm xong. Kiểm tra xem các bước mình làm, tính toán có sai sót gì không và hãy điều chỉnh ngày. Nếu dành thời gian 10p cuối để kiểm tra lại thì cũng là 1 lựa chọn nhưng theo Hùng lúc đó đầu óc còn không được tỉnh táo nên nhiều khi không nhận ra các lỗ sai. Vì vậy, Hùng khuyên các bạn nên khảo lại bài ngay khi ra đáp số, hãy dùng Casio để so sánh kết quả nếu có thể.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.