Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 bí quyết đạt điểm cao môn Lý thuyết xác suất và thống kê toán

0

Cập nhật vào 23/03

Hiện nay, Lý thuyết xác suất và thống kê toán trở thành một môn khoa học quan trọng cả về phương diện lý thuyết và ứng dụng. Môn học nhằm nghiên cứu tìm ra quy luật chi phối và đưa ra các phương pháp tính toán khả năng xuất hiện của các hiện tượng, biến cố ngẫu nhiên. Tuy nhiên rất nhiều sinh viên hiện nay gặp khó khăn khi học tập môn này.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn bí quyết đạt điểm cao môn Lý thuyết xác suất và thống kê toán.

Môn Lý thuyết xác suất và thống kê toán áp dụng vào thực tế như thế nào?

Môn học này cho chúng ta thấy được quy luật của những cái ngẫu nhiên để rồi lượng hóa chúng. Ta sử dụng Lý thuyết xác suất và thống kê toán để kiểm định tính chính xác của mô hình, kiểm định độ tin cậy của thang đo,… trong các nghiên cứu khoa học. Còn đối với thực tế, nó giúp ta lựa chọn phương án sao cho lợi nhuận nhiều nhất với độ rủi ro ít nhất.

Môn xác xuất thống kê được ứng dụng nhiều trong thực tế

Đồng thời, Lý thuyết xác suất và thống kê toán có vai trò quan trọng trong việc lập mô hình phân tích và dự báo trong quá trình ra quyết định kinh doanh và cũng như các quá trình khác có liên quan.

Làm cách nào để đạt điểm cao môn Lý thuyết xác suất và thống kê toán?

Học thuộc các khái niệm

Môn Lý thuyết xác suất và thống kê toán có tương đối nhiều các khái niệm quan trọng nhưng lại khó để có thể học thuộc, dễ nhầm lẫn nên khi học bạn cần phân biệt rõ ràng.

Mỗi khái niệm sẽ có một đặc điểm riêng để phân biệt, nếu không thể phân định rõ ràng, khi học môn này bạn sẽ bị rối, mông lung và rất khó để hiểu được bản chất vấn đề.

Làm thế nào để học tốt môn Xác xuất thống kê

Chuẩn bị kiến thức nền vững chắc

Để có kết quả khả quan khi học Lý thuyết xác suất và thống kê toán bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nền cơ bản như giải tích tổ hợp, giới hạn, tích phân, hàm nhiều biến,… Để có được điều này, bạn nên cố gắng tìm các liên hệ giữa bài tập, bài học, công thức với thực tế để có thể nắm được kiến thức vững hơn và sâu hơn.

Phải hiểu được bản chất của công thức chứ không đơn giản chỉ là thuộc công thức. Ví dụ như trong phần ước lượng, sẽ tương đối khó khăn nếu như bạn muốn học thuộc 24 công thức, nhưng nếu bạn nhớ được quy tắc xây dựng ước lượng khoảng và phân phối sắc xuất của các thống kê mẫu thì việc học phần này của bạn sẽ tương đối dễ dàng.

Học ngay từ đầu

Không ít trường hợp các bạn sinh viên vì một lý do nào đó lại không học những bài học đầu tiên, các bạn chỉ học từ bài thứ ba, thứ tư hay thậm chí từ giữa kì học trở đi, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học tập cũng như kết quả môn học bởi những bài học đầu tiên rất quan trọng bởi đó là nền tảng, cơ sở để bạn học các bài tiếp theo một cách logic.

Các bạn cần đi học đầy đủ và chăm chú nhe giảng, trước khi lên lớp phải làm bài tập và xem trước nội dung bài giảng, để có thể tiếp thu tốt hơn và có thể thảo luận các vấn đề về bài học, bài tập ngay trên lớp với bạn bè và giảng viên.

Tham khảo thêm chia sẻ về kỹ năng học đại học để lên phương án học phù hợp bản thân.

Cần có sự liên hệ với thực tế

Lý thuyết xác suất và thống kê toán là môn học rất gần gũi với thực tế bởi nó chúng mang những vấn đề thực tế vào bài toán vì vậy để tránh mơ hồ, đạt kết quả cao trong môn học, bạn cần liên hệ thực tế hay ít nhất là tưởng tượng ra được hoàn cảnh thực tế mà bài toán đặt ra. Làm được điều này sẽ giúp bạn cảm thấy gần gũi với môn học và dễ tiếp thu hơn.

Bài viết được daihocvietnam.edu.vn tổng hợp và chia sẻ.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.