Bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần khi buồn chán

0

Ai cũng sẽ có những lúc gặp phải sự buồn chán, nhưng mỗi người sẽ cần thời gian để vượt qua gian đoạn đó khác nhau. Dưới đây là một số biện pháp lấy lại tinh thần khi buồn chán hiệu quả.

Buồn chán là trạng thái cảm xúc mà bất kì ai cũng từng và sẽ trải qua rất nhiều lần trong đời. Nguyên nhân thì nhiều vô kể, mỗi người một hoàn cảnh, một cuộc sống… nên sẽ có những lý do buồn chán riêng. Ví dụ như thất bại trong kinh doanh, trượt đại học…

Vậy làm thế nào để “gỡ rối” cho bản thân mỗi khi rơi vào tình cảnh này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết ngay trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Điều nên làm đầu tiên là xem hài

Bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần khi buồn chán

Khi buồn chán thì đừng bao giờ xem phim tình cảm, bởi vì khi hai nhận vật chính quá yêu nhau, nếu chẳng may không có người yêu, bạn sẽ cảm thấy tủi thân vì hiện tại chỉ có một mình. Còn câu chuyện quá bi lụy thì buồn sẽ càng buồn thêm. Tốt nhất là bạn nên xem phim hài với diễn viên mà bạn thích nhất, bảo đảm buồn cỡ nào thì bạn cũng phải cười toe toét vì những tình tiết quá “điên” không chịu được.

2. Hãy hát, thậm chí là la hét 

Nhớ là đóng kín cửa trước khi thực hiện việc này để không làm phiền đến hàng xóm nếu hát tại nhà. Khi ấy, bạn thích bài nào, hát bài đó, hát hết mình, hát hết sức cho đến khi không còn hát nổi thì cũng là lúc bạn cảm thấy bản thân nhẹ nhõm đi rất nhiều.

3. Tìm đến bạn bè và tâm sự

Bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần khi buồn chán

Còn gì đau khổ hơn khi nỗi buồn giấu kín ở trong lòng. Do đó, bạn buồn lúc nào thì gọi ngay cho người bạn thân vào lúc ấy, lời khuyên là nên chọn người biết lắng nghe để kể rõ ràng lý do tại sao bạn lại như vậy? Nói ra hết được mọi thứ thì tự nhiên bạn sẽ thấy rất dễ chịu. Điều này giống như bạn đang tháo bỏ một cục đá to tướng ở trên vai.

4. Thả hồn và dạo bộ quanh công viên

Tâm trạng thì rất buồn nhưng chẳng có ai bên cạnh, thôi thì thay vì ngồi ở nhà ủ rũ thì bạn hãy đi ra công viên. Không khí tươi mát từ cây cỏ sẽ khiến bạn cảm thấy thanh thản. Và cũng đừng quên chọn cho mình một băng ghế đá, sau đó nhìn ngắm dòng người qua lại hoặc các cô chú đang tập thể dục, bảo đảm bạn sẽ thấy yêu đời hơn.

5. Viết nhật kí hoặc viết lên giấy những điều vui vẻ

Viết ra tất cả mọi thứ làm bạn buồn, bạn đang suy nghĩ hoặc viết về những quá khứ vui vẻ mà bạn luôn nhớ tới. Viết là một hành động giải tỏa nỗi buồn rất hiệu quả. Và biết đâu bạn có thể trở thành một nhà văn vì con người thường viết hay hơn vào những lúc ấy.

6. Đến một khoảng không gian rộng lớn và hét thật to

Bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần khi buồn chán

Mọi người xung quanh khi chứng kiến cảnh tượng đó sẽ cho rằng bạn bị điên. Nhưng thật ra điều này rất hữu ích. Bởi vì, hét thật lớn giống như một hành động đánh thức những dây thần kinh làm cho con người bạn bừng tỉnh. Mọi nỗi buồn đều dồn hết vào cú hét như bạn đang thả chúng vào hư không.

7. Giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Ra ngoài phố, không ít lần bạn bắt gặp những mảnh đời khó khăn rất cần sự hỗ trợ từ người khác. Lời khuyên đối với bạn khi gặp họ là nên dang rộng vòng tay giúp đỡ , đặc biệt là khi buồn, vì khi đó bạn sẽ hiểu nỗi buồn của bạn chưa là gì so với cuộc đời của họ. Rồi bạn chợt nhận ra bản thân thật may mắn biết bao nhiêu. Đến lúc đó, bạn chẳng thể buồn được nữa mà thay vào đó bạn sẽ thấy phấn chấn hơn để sống tiếp cuộc đời của mình.

Hãy thử đi, bạn sẽ chẳng còn thấy cảm giác buồn chán đáng sợ như bấy lâu nay bạn vẫn phải vật lộn “chống trả” nữa. Thay vào đó, hãy suy nghĩ tích cực rằng, những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc đời sẽ giúp bạn trưởng thành, biết trân trọng bản thân và khiến bạn thêm tin yêu vào cuộc sống này hơn.

Xem thêm: Nguyên nhân thất bại của sinh viên năm nhất

Bí quyết giúp bạn lấy lại tinh thần khi buồn chán
5 (100%) 1 vote[s]
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng