Tại sao giới trẻ Việt luôn nằm trong Top tìm kiếm SEX hàng đầu thế giới

0

Bạn đã sẵn sàng chưa: Hãy di chuột nhấp vào ô tìm kiếm trên Google Trends, gõ “SEX” – một công cụ chỉ ra xu hướng tìm kiếm các từ khóa trên Google, bạn có thể nhìn trên biểu đồ, hoặc tỉ lệ phần trăm đánh giá.

 

Ta có thể nhận thấy, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam luôn là một trong những nước có phát sinh nhu cầu tìm kiếm các từ khóa về Sex cao nhất trên thế giới.

Điều này trái ngược với lối tư duy của người Việt: Từ lâu chúng ta đã luôn tự hào với nền văn hiến và truyền thống văn hóa đầy tính nhân văn của mình, nhưng những kết quả trên lại cho ta thấy những điều ngược lại. Vậy là do thế hệ trẻ đang ngày càng bị thoái hóa biến chất trong tâm sinh lý? hay là do một nguyên nhân nào khác ?

Tại sao người Việt lại tò mò về “Tình Dục”

Điểm lại danh sách tìm kiếm, ngoài Việt Nam trong danh sách này, còn thường xuyên có mặt của những cái tên như Ấn Độ, Srilanka hay Bangladest trong khi những nước có ngành công nghiệp tình dục phát triển như Mỹ và Nhật thì lại không thấy xuất hiện. Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ việc khác với các nước ở châu Mỹ hay châu Âu thay vì họ công khai vấn đề “tình dục”, coi tình dục là một phần không thế thiếu trong cuộc sống, họ tìm đến chúng như một đồ ăn thức uống, thậm chí còn thể hiện ngay trên bàn làm việc, phòng khách, bếp… bỏ qua những ngượng ngại và làm theo cảm xúc.

 Tại sao giới trẻ Việt luôn nằm trong Top tìm kiếm SEX hàng đầu thế giới

Thế nhưng, vấn đề tình dục trong quan niệm xã hội của các nước châu Á và Trung đông luôn là vấn đề nhạy cảm và không dễ tiếp cận. Với các nước theo đạo Hồi, việc tiếp xúc với các thông tin về tình dục lại càng là việc cấm kị và không thể đụng tới. Với trường hợp Việt Nam, vấn đề cũng không khác hơn khi ảnh hưởng của văn hóa nho giáo cùng với tư tưởng nam nữ thụ thụ bất thân đã ngấm sâu vào tư tưởng của rất nhiều người, đặc biệt là các thế hệ đi trước.Chính điều này đã vô tình tạo nên một rào cản xã hội cả vô hình lẫn hữu hình cho sự hiện diện của tình dục trong cuộc sống thường ngày cho dù nhu cầu về tình dục luôn là một trong những nhu cầu chính đáng của cuộc sống.

Tư tưởng che đậy của văn “Sex” hóa Việt

Do ảnh hưởng của những rào cản trên, việc tiếp xúc và tìm hiểu về tình dục trở lên khó khăn cho hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ, thậm chí họ còn bị người lớn cấm đoán.

Dân số Việt Nam là dân số trẻ đang trong độ tuổi lao động, làm việc tức là đang trong độ tuổi ăn học và dần trưởng thành. Vậy nhưng giáo dục giới tính ở Việt Nam đã thiếu lại còn yếu, cha mẹ ngần ngại khi nói chuyện về sex với con trẻ, nhà trường không có một bộ giáo trình chuẩn về vấn đề nhạy cảm này, các thầy cô giáo cũng ngại khi nói chuyện về vấn đề tình dục kể cả trong những tiết học nói về chủ đề này. Nếu có, họ cũng chỉ nói qua loa, hời hợt, hoặc cho đọc sách, tìm kiếm trên thư viện, với vài 3 quyển sách về “Sex” được đặt trên tủ tài liệu, giá sách.Sự nghèo về kiến kích đã khiến họ tìm đến internet – công cụ nhanh nhất, kín đáo nhất.

 Tại sao giới trẻ Việt luôn nằm trong Top tìm kiếm SEX hàng đầu thế giới

Không phải người Việt Nam nào cũng thanh cao và không thèm quan tâm đến sex và tình dục, chẳng qua do quan niệm xã hội, do những ý thức về nhân sinh quan đã hình thành từ rất lâu trong tiềm thức của xã hội này, vậy nên ai cũng ngần ngại khi nói về nó. Ai cũng ngại nói về sex, ra đường cũng chẳng dám hỏi ai chuyện về sex, về nhà tất nhiên là có thách kẹo cũng chả dám hỏi, cộng với tâm lý tò mò của tuổi mới lớn, thử hỏi, nếu không lên mạng để tìm kiếm về sex, giới trẻ của chúng ta liệu còn cách nào khác tốt hơn để tìm hiểu về vấn đề này ?Đấy là mới nói đến chuyện tìm kiếm từ khóa về sex thôi chứ chưa nói đến những vấn đề nhạy cảm hơn thế.

Nhu cầu tìm kiếm “Sex” trên mạng cao khi thực tế thiếu kiến thức

Trái ngược với điều đó, ở các nước phát triển châu Âu, châu Mỹ hoặc gần hơn nữa là Nhật Bản, Thái Lan, những nơi có ngành công nghiệp tình dục vô cùng phát triển cùng với sự cởi mở về văn hóa và quan niệm sống, việc tìm kiếm các từ khóa về sex trên mạng lại cực kì hiếm hoi. Tại sao lại vậy, đó là vì mọi người có thể nói chuyện về nó hàng ngày, thậm chí ở những quốc gia này, công nghiệp tình dục còn được coi như một ngành công nghiệp không khói và đóng góp tỉ trọng không nhỏ trong sự phát triển của nền kinh tế. Khi mà người ta tiếp xúc với nó hàng ngày, vậy thì người ta còn lên mạng để tìm hiểu về những thông tin đó làm gì. Cũng còn một lý do khác để giải thích tại sao người trẻ Việt Nam lại có hứng thú với việc tìm sex trên Internet, đó là vì giới trẻ ở Việt Nam thực sự thiếu một sân chơi lành mạnh, để họ có thể vui chơi, có thể trải nghiệm và tham gia các hoạt động cộng đồng thay vì dành thời gian ngồi hàng giờ trên mạng internet với các cụm từ tìm kiếm về sex. Khi những người trẻ thiếu một chỗ để khẳng định cái tôi của bản thân, họ tìm đến thế giới ảo, và đắm chìm trong sex để giải quyết cái sự “giết thời gian” của bản thân mình.

Đánh giá bài viết
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng