Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Học trường Quốc tế khác gì trường trong nước?

0

Cập nhật vào 09/01

Điểm khác biệt của những trường Quốc tế với trường trong nước chính là môi trường học cởi mở, giáo trình chuẩn và trình độ tiếng Anh tốt.

Giáo trình giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận toàn cầu

Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là các kiến thức bạn học ở trong trường Đại học – cao đẳng quốc tế là những kiến thức được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế và được cập nhật thường xuyên. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp tấm bằng cử nhân của bạn sẽ được công nhận và có giá trị trên toàn thế giới.

Hơn nữa, mô hình giảng dạy ở các trường quốc tế và đặc biệt là ở ERC International sẽ còn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa cho các bạn. Các bạn sẽ không chỉ học lý thuyết trên lớp nhưng ngay từ năm 1 các bạn đã được tiếp cận với môi trường công việc thực tế thông qua các chuyến tham quan, kiến tập hay các buổi chia sẻ từ những CEO nổi tiếng trong lĩnh vực bạn học.

Với mô hình giảng dạy Lớp học + thị trường tại ERC như hiện nay sẽ giúp các bạn sinh viên được học tập và trải nghiệm kiến thức thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và sau đó,  khi ra trường các bạn sẽ có thể ứng dụng kiến thức và kinh nghiệm này ngay cho công việc mình làm thay vì phải mất thêm 1-2 năm đi làm.

Trình độ tiếng Anh được nâng cấp rõ rệt

Học ở trường quốc tế đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng tiếng anh hàng ngày, hàng giờ. Trên lớp các Giảng viên dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bài tập, thuyết trình cũng hoàn toàn bằng Tiếng Anh.  Thời gian đầu có thể sẽ có chút ít khó khăn cho các bạn khi chưa quen, nhưng một thời gian ngắn thôi bạn sẽ bất ngờ vì trình độ của mình được cải thiện một cách vô cùng rõ rệt, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và học tập.

Học trường Quốc tế khác gì trường trong nước?

Với những bạn học trường công lập không chuyên về tiếng Anh, tuy ở trường vẫn có dạy bạn môn này nhưng thường khá sơ sài, vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư để cải thiện kỹ năng tiếng anh được giỏi hơn thì thường sẽ phải tốn kha khá tiền và thời gian cho các trung tâm anh ngữ nữa. Do đó, học tập ở một trường quốc tế bạn sẽ có lợi thế 2 trong 1: vừa có kiến thức chuyên ngành, vừa có nhiều cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh của mình lên.

Môi trường mở, năng động và thoải mái

Bạn sẽ được thoải mái bày tỏ quan điểm riêng của mình về bất cứ vấn đề gì đó, tất cả những gì bạn cần làm là nêu ra ý kiến và cùng bạn bè, giảng viên tranh luận về ý kiến đó để tìm ra kết luận chung. Các thầy cô luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các bạn và sẽ nhiệt tình cùng các bạn đi tìm ra được tận gốc lõi của vấn đề đó.

Các hoạt động ngoại khóa tại các trường quốc tế thường cũng được tổ chức quy củ và chuyên nghiệp hơn. Các bạn sẽ được nhà trường hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất và trang thiết bị để có thể tham gia và phát triển các hoạt động của nhóm. Hơn nữa, các bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc với các sinh viên đến từ nhiều nước khác trên thế giới thông qua các chương trình trao đổi văn hóa do trường tổ chức.

Có thể bạn quan tâm:

 Đôi nét về khoa Luật trường Đại học Quốc Gia Hà Nội

Sẽ rất khập khiễng nếu chúng ta so sánh giữa trường Đại học công lập vs trường đại học quốc tế vì lựa chọn trường để học còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện khác của các bạn nữa. Những quan điểm nêu trên cũng không phải tất cả các trường quốc tế đều có thể đáp ứng cho các bạn được. Vì vậy, lời khuyên duy nhất cho các bạn học sinh trước kỳ thi tuyển sinh sắp tới là hãy suy nghĩ thật kỹ và lựa chọn đúng chuyên ngành mình yêu thích, đúng một ngôi trường có thế mạnh đào tạo chuyên ngành mình theo đuổi  và có đủ điều kiện hỗ trợ bạn phát triển bản thân trong tương lai

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.