Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Ưu nhược điểm của trường quốc tế có toàn giáo viên nước ngoài

0

Cập nhật vào 09/01

Cái mà giáo viên nước ngoài mang đến, là một tác phong chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với sinh viên. Tuy nhiên trường quốc tế có toàn giáo viên nước ngoài cũng có những ưu nhược điểm cần bàn.

Sao phải chọn giáo viên nước ngoài khi Việt Nam cũng không thiếu người tài?

Không thể phủ nhận cũng có một số giáo viên người Việt có trình độ cao và kỹ năng sư phạm không hề thua kém giảng viên nước ngoài. Nhưng phải nhìn thẳng vào thực tế rằng, những trường hợp đó khá hiếm hoi.

Chưa kể, một số tác phong làm việc của người Việt như chậm trễ thời gian, lối dạy quá bám sát sách vở, cũng như khả năng thích ứng với những thay đổi của môi trường quốc tế là tương đối kém.

Một điều đáng lưu ý nữa là cách ứng xử của một bộ phận giáo viên Việt Nam với sinh viên chưa thực sự đúng đắn, luôn ở tâm thế “bề trên” nên ít lắng nghe ý kiến của sinh viên. Nguyên nhân chính là phần lớn người Vịêt ta vẫn chưa nhìn nhận giáo dục như một dịch vụ thực sự mà ở đó, khách hàng có quyền nhận được sự tôn trọng và chất lượng phục vụ tốt nhất.

Ưu thế của giáo viên nước ngoài

Cái mà giáo viên nước ngoài mang đến, trước hết, là một tác phong chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với sinh viên. Sự đúng giờ, sự chuẩn bị cẩn trọng cho từng tiết học, cũng như sự lắng nghe và giúp đỡ sinh viên hết mình là điều mà một môi trường giáo dục chất lượng cần phải có.

ưu nhược điểm của trường quốc tế có toàn giáo viên nước ngoài

Một yếu tố nữa khiến giáo viên nước ngoài dễ dàng “ghi điểm” trong mắt học sinh chính là những trải nghiệm của họ từ những vùng đất khác nhau. Có những kiến thức bạn không thể học được từ bất kỳ sách vở, báo đài nào. Những bài học cuộc sống, đặc trưng văn hóa từ các quốc gia mà giáo viên nước ngoài mang vào lớp học vừa làm tiết học cực kỳ hấp dẫn, vừa là hành trang giúp các bạn trẻ tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc trong thời kỳ toàn cầu hóa.

Và cuối cùng, đó chính là ưu thế về ngoại ngữ. Để thành thạo một ngôn ngữ, không gì khác hơn là bạn phải sử dụng dụng nó thường xuyên và liên tục. “Học với 100% giảng viên nước ngoài tức là sinh viên buộc phải dùng tiếng Anh hoàn toàn, và đó chính là cách giúp cho bạn có một vốn tiếng Anh vô cùng phong phú, là ưu thế vượt trội giúp bạn đánh bại các đối thủ khác khi xin việc” – Chia sẻ của bạn…, cựu sinh viên ERC International

Không phải giáo viên nước ngoài nào cũng tốt

Hiện nay, có một số trung tâm đào tạo không đạt chất lượng tuyển người nước ngoài về dạy như một cứu cánh cho mình. Một giáo viên nước ngoài thực sự tốt, phải là người có đủ trình độ và kinh nghiệm về ngành nghề mình đào tạo. Đặc biệt, nếu giảng dạy trong lĩnh vực kinh doanh, đó phải là người vừa có bằng cấp từ những trường uy tín, đã hoặc đang làm việc trong ngành kinh doanh mới có thể nắm được thực tế thị trường hịên nay và vận dụng những kiến thức đó vào bài học.

Có thể bạn quan tâm:

Vì vậy, để đảm bảo rằng con mình được đào tạo trong môi trường quốc tế thực sự, phụ huynh và các bạn học sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về giáo viên trên trang web của trung tâm đào tạo, đến tận nơi để tham quan cơ sở đào tạo và tham gia các lớp học thử trước khi đưa ra quyết định chọn trường

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.