Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các yêu cầu cơ bản của việc xin visa du học Australia

0

Cập nhật vào 07/01

Australia là một đất nước nổi tiếng về du học đối với học sinh, sinh viên Việt Nam. Những để thực hiện được dự định du học Australia không phải diều dễ dàng.

Ngoài các điều kiện về sức khỏe, học lực và chi phí học tập cũng như sinh hoạt, các du học sinh còn phải chuẩn bị tốt nhất về mặt thủ tục, đặc biệt là đáp ứng được đầy đủ về các yêu cầu của việc xin visa.

Bạn cần visa sinh viên trong suốt thời gian học tập tại Australia. Trước khi ứng tuyển xin học, bạn cần liên hệ với Bộ di trú và biên phòng của Australia (Department of Immigrant and Border Protection) hoặc văn phòng cấp visa Australia gần nhất để tìm hiểu xem bạn có thể xin visa học tập hay không, hồ sơ xin visa ra sao và yêu cầu những chứng từ gì. Đa số các trường hợp, một thành viên trong gia đình (vợ, chồng hoặc con) có thể xin visa học tập để sống cùng bạn trong suốt thời gian bạn học tại Australia.

Những yêu cầu chung và căn cứ xin visa

Có nhiều yêu cầu du học sinh cần thỏa mãn để đủ tiêu chuẩn xin visa học tập. Những yêu cầu đó bao gồm: sức khỏe; tính cách; bảo hiểm sức khỏe cho sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover – OSHC); không có khoản vay nào với Liên bang Australia; người giám hộ, nơi ở và sắp xếp các khoản phí cho học sinh dưới 18 tuổi. Ngoài ra, bạn còn cần phải có khả năng chi trả tiền vé máy bay, học phí, chi phí sinh hoạt cho bản thân và các thành viên trong gia đình suốt thời gian ở Australia (tối thiểu là 18.610 AUD một năm cho chi phí sinh hoạt tại Australia). Bạn cần có bản kết quả học tập; thông thạo tiếng Anh; chứng minh bạn hoàn toàn đến đây vì mục đích học tập.

Xin visa du học như thế nào ?

Tùy vào khóa học bạn ghi danh, visa du học được chia thành các loại khác nhau. Bạn có thể xin visa dựa vào thư mời hoặc hoặc giấy xác nhận ghi danh (Confirmation of Enrolment – CoE) từ trường nhưng thường bạn cần xuất trình giấy xác nhận ghi danh trước khi được cấp visa. Bạn cũng có thể đăng ký xin visa trực tuyến thông qua website DIBP, đăng ký qua bưu điện hoặc trực tiếp đăng ký tại các văn phòng được ủy nhiệm.

Quy trình xin visa khác nhau tùy vào khả năng tài chính của bạn, thường được chia thành 3 bậc dựa theo quốc gia của bạn và khóa học bạn muốn tham dự (từ khác khóa ELICOS, phổ thông trung học cho đến bậc sau đại học và nghiên cứu). Bậc càng cao (một là thấp nhất, ba là cao nhất), bạn càng cần nhiều chứng từ để xin visa.

Khi xin visa du học, nếu bạn xuất trình được CoE ghi danh học đại học hoặc không phải đại học nhưng đào tạo các chuyên ngành sâu, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, sinh viên trao đổi đều được xét visa theo quy trình có sẵn. Nghĩa là bạn được xét theo một quy trình khác không phải đánh giá khả năng tài chính và giảm bớt số chứng từ bất kể bạn đến từ quốc gia nào.

Các yêu cầu cơ bản của việc xin visa du học Australia

Hỗ trợ xin visa

Cách tốt nhất để biết cụ thể bạn cần những gì để xin visa là xem tại website DIBP. Bạn cũng có thể hỏi các trung tâm du học của IDP, văn phòng cấp visa Australia được ủy quyền gần nhất hoặc văn phòng trợ giúp sinh viên quốc tế tại trường mà bạn đăng ký theo học để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình xin visa.

Các loại phí cần đóng 

Bạn phải trả khoản phí không hoàn lại 550 AUD trong đa số các trường hợp xin visa. Nếu bạn có người thân đi cùng trong quá trình học thì mỗi người thân sẽ phải đóng thêm phí visa đính kèm. Khoản phí này khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi người đi kèm. Ngoài ra, có thể phát sinh các chi phí khác như phí khám sức khỏe, kiểm tra an ninh và phí dịch thuật (nếu yêu cầu).

Làm việc tại Australia 

Khi có visa học tập, bạn cũng đương nhiên được quyền làm việc. Sinh viên quốc tế và thành viên gia đình phụ thuộc được giới hạn 40 giờ làm việc mỗi hai tuần trong học kỳ và làm việc không giới hạn vào các kỳ nghỉ. Quy định này không áp dụng cho sinh viên bậc thạc sĩ, nghiên cứu sinh hoặc tiến sĩ vì sinh viên ở các bậc học này được làm việc không giới hạn. Trước khi bắt đầu làm việc, bạn cần có mã số thuế tại Australia (Australian Tax File Number).

Sinh viên quốc tế làm việc liên quan đến chuyên ngành học sẽ có lợi cho hồ sơ xin việc sau này. Các việc làm bán thời gian mang lại thu nhập cho sinh viên. Du học sinh có cơ hội trau dồi tiếng Anh, gặp gỡ bạn mới và phát triển các mối quan hệ có lợi về lâu dài. Tuy nhiên, trước khi tham gia làm việc tại Australia, bạn nên biết các quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Xem thêm:

Bạn cần đảm bảo mức lương của mình cao hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu quy định theo ngành nghề hoặc được Ủy ban Công bằng lao động (Fair Work Commission) ban hành; trả tiền mặt là trái pháp luật. Bạn cần cân nhắc kỹ khi thử việc không lương. Bạn được trả tiền trong suốt quá trình làm việc, trừ khi làm tình nguyện hoặc theo sắp xếp của trường. Bạn cần đọc kỹ hợp đồng lao động trước khi ký.

Phụ huynh và học sinh, sinh viên quan tâm tới du học Australia có thể tham gia “Ngày hội tư vấn và tuyển sinh Australia” do IDP tổ chức. Tham dự ngày hội, bạn có thể nắm bắt cơ hội nộp hồ sơ trực tiếp và săn học bổng của hơn 60 trường hàng đầu của Australia cũng như hiện thực hóa ước mơ của mình.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.